Mùa dịch & những câu chuyện

Mùa dịch & những câu chuyện

Câu chuyện 1: Tiêm vacxin

Kể sơ qua 1 chút về tình hình mùa dịch của mình. Bị cách ly vì là F1, chung tầng có anh F0 nên nguyên tầng bị cách ly.

Từ đó, câu chuyện vacxin của mình cũng đi theo chiều hướng khá đen. Lần lượt 2 đợt tiêm phòng vacxin đến chung cư, mình đều không được tiêm. Một lần vì hết vacxin, lần khác thì vì mình là F1.

Câu chuyện 2: Gõ code

Ơn đức là công việc vẫn như bình thường, như mọi ngày. Performance giảm, khối lượng thời gian làm việc tăng. Perfect balance :)

Câu chuyện 3: Tìm kiếm

Thỉnh thoảng chợt nhận ra đã 24. Vẫn đang đi tìm.

Câu chuyện 4: Quên lãng

Thời gian có thể xoá đi tất cả.

Câu chuyện 5: Ngày mai

Với mình, mỗi ngày chỉ là 24h. Ngày mai chỉ đơn giản đến khi mở mắt dậy. Với một số người, để thấy được ngày mai là sự đánh đổi bằng xương máu và tuyệt vọng.

Thứ gọi họ dậy không phải chuông báo thức, mà là cơn đói cồn cào. Thứ họ đeo trên miệng không phải khẩu trang y tế, mà là máy thở. Thứ họ mong cầu không phải là hết dịch, mà là hết bệnh. Thứ họ có, là sự kiệt quệ từ tinh thần đến thể xác.

Công tác phòng dịch bản thân đã là một sự tradeoff. Đánh đổi số ít để đổi lấy yên bình số đông.

Đã có người chết vì đói, đã có người tự tử vì nợ. Và sẽ tiếp tục nếu tình hình cứ kéo dài.

Vốn dĩ, những sự cứu trợ vẫn chưa bao giờ là đủ.