Về việc viết

Về việc viết

Tại sao mình lại viết?

Hi 👋

Hôm nay có cảm xúc nên có hứng viết lại. Chắc ai quen mình đủ lâu và đủ thân thì sẽ biết mình viết rất nhiều, và rất dài.

Mình bắt đầu viết từ khi nào? Cụ thể thì mình không còn nhớ chính xác nữa. Nhưng chắc rằng những bài viết đầu tiên của mình là từ khi lên đại học.

Mình có 2 loại bài viết. Một là về mấy thứ linh tinh vụn vặt nhỏ bé cùng cảm xúc bản thân. Hai là về Software Engineering. HashNode này là nơi chuyên dùng để viết blog cho dev đấy chứ. Nhưng nó xịn quá, và mình cũng không thể nào có time build ra được 1 cái CMS viết blog nào xịn như thế này được. Nên dùng nó để viết là lựa chọn của mình hiện tại.

Nói một chút về loại bài viết về cảm xúc. Ai từng đọc bài mình thì sẽ biết. Bài nào cũng deep deep. Giọng văn thì rầu rầu. Chủ đề thì loanh quanh mấy thứ vụn vặt, không thì lôi mấy mớ kỉ ức rồi kỉ niệm ra lăn tăn.

Mà mình viết làm gì ấy nhỉ? Để mai đây khi đọc lại, mình sẽ nhớ mình từng sống, từng nghĩ như thế này. Dù là nỗi buồn trẻ con hay áp lực công việc, những ngày vui hay buồn, mình sẽ gắng ghi chép lại. Vì mình biết não của mình không thể nhớ hết được chi tiết mọi việc.

Mượn 1 câu nói mình từng đọc: "Quá khứ có được là bằng chứng cho cậu đã từng sống. Không quan trọng dù có vinh quang hay tủi nhục, nó vẫn rất ngọt ngào."

Khi mình cố nhớ về một việc gì đó từng xảy ra, mình càng thấy sự quan trọng của việc viết. Khi mình đọc lại những bài viết ngày cũ, đó luôn là cảm xúc thanh thản nhất mình luôn có. Dù đọc xong có là nụ cười nhẹ hay gợn buồn, nó vẫn là mật ngọt cho tâm hồn của mình.

Và mình viết, cho mình biết rằng hôm nay mình còn tồn tại.